Món ăn dinh dưỡng cho cả gia đình

Chùm ngây là loại thảo dược siêu giàu dinh dưỡng và có tác dụng chữa nhiều bệnh mãn tính, tuy nhiên cách chế biến chùm ngây như thế nào không phải ai cũng biết vì loại thảo dược này chưa thực sự phổ biến và lá tươi rất khó bảo quản. Bạn có thể chọn mua lá chùm ngây sấy khô tại Websize này nhé, sau đó ngâm nước cho lá tươi lại rồi chế biến bình thường.

Trứng chiên chùm ngây là món ăn dinh dưỡng cho người già, phụ nữ sau sinh, trẻ biếng ăn và người đang ốm…. Với nguyên liệu đơn giản, bạn có thể nhanh chóng thực hiện món này chỉ trong vòng vài phút cho bữa sáng hoặc trưa bận rộn

Nguyên Liệu món ăn dinh dưỡng cho người già

  • 100gr lá chùm ngây sấy khô Moringa Việt Nam
  • 2 quả trứng
  • Hạt nêm, mối, nước mắm, củ hàng tây, tiêu
  • Một ít hành ngò

Thực hiện

– Lá chùm ngây khô ngâm nước khoản 10 phút, rửa sạch, để ráo nước

– Đập trứng cho vào bát, sau đó khuấy đều và cho thêm một ít nước mắm và tiêu để món ăn đậm đà hơn

– Hành tây lột bỏ vỏ và thái miếng vừa ăn

– Cho dầu vào chảo để nóng, cho hành tây vào xào sơ

– Sau khi hành tây mềm và trong dần, cho tiếp lá chùm ngây vào, nêm nếm vừa ăn. Hãy xào nhanh và đều tay tránh để lâu chùm ngây sẽ bị mất chất, rưới đều trứng vào

– Chỉnh nhỏ lửa, đậy nắp cho trứng chín, lật lại mặt trên xuống cho trứng chín đều hai mặt rồi tắt bếp

– Cho món ăn ra đĩa và trang trí cùng một ít ngò và hành lá. Nếu muốn đẹp mắt hơn thì bạn có thể cuộn lại và cắt thành từng khúc

Xem những lợi ích tuyệt vời do chùm ngây mang lại cho sức khỏe  tại đây 

Xem thêm các món ăn khác từ chùm ngây tại đây 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi điện
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon